Nghiên cứu cắt ngang về sự hài lòng chất lượng dịch vụ trên 284 người bệnh nhiễm HIV đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhân Ái thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. Kết quả cho thấy tỷ lệ hài lòng về chất lượng dịch vụ của người bệnh. Có 76,8% người bệnh hài lòng khi điều trị nội trú tại Bệnh viện, cụ thể tỷ lệ hài lòng với 88,7% hài lòng về tiếp cận dịch vụ
81,3% hài lòng về sự minh bạch thông tin
74,6% hài lòng về cơ sở vật chất
87,3% hài lòng về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn nhân viên y tế
83.1% hài lòng về kết quả cung cấp dịch vụ. Để cải tiến chất lượng dịch vụ Bệnh viện Nhân Ái cần có cơ chế chính sách nâng cấp trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, chú trọng hơn trong vấn đề dinh dưỡng của bệnh nhân HIV/ AIDS, tăng cường công tác truyền thông đến cộng đồng nhằm nhận được chia sẻ, đóng góp và nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế trong công tác chăm sóc và điều trị.