VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Nguyễn, Thị Thu Hiền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430762

Khoa học lý luận chính trị đã được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam dưới dạng các môn học từ những năm 50 của thế kỷ trước. Từ năm 2008 đến nay, lý luận chính trị trở thành tên gọi chung của các môn, bao gồm Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong bối cảnh cách mạng 4.0, để phù hợp với yêu cầu của thực tiễn thì bản thân khoa học lý luận chính trị cần có những thay đổi nhất định. Bài viết đề cập tới vấn đề vai trò của giảng viên lý luận chính trị trong đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các môn này. Bằng các phương pháp phân tích logic kết hợp với lịch sử, thống kê, tổng hợp so sánh, tác giả đưa ra những luận điểm mới trong vai trò của giảng viên lý luận chính trị và đề xuất một số giải pháp phát huy vai trò của giảng viên lý luận chính trị trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị ở Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH