Hoạt động cung ứng dịch vụ đào tạo ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp cũng như sự phát triển của nền kinh tế. Dịch vụ này mang lại lợi ích cho các cá nhân doanh nghiệp trong việc khai thác triệt để các giá trị sẵn có, đồng thời phát triển hết các tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, hoạt động đào tạo quản trị doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam còn gặp khá nhiều khó khăn, hạn chế trong khả năng tiếp cận với khách hàng và trong quá trình triển khai chương trình đào tạo. Trong nghiên cứu này, tác giả tiến hành tìm hiểu kinh nghiệm thành công của một số công ty tư vấn cung ứng dịch vụ đào tạo quản trị doanh nghiệp trên thế giới, như: McKinsey & Company, Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), PwC Consulting, Công ty Mạrakon Associates. Trên cơ sở đó, nghiên cứu rút ra 13 bài học cho các công ty tư vấn quản lý Việt Nam, góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể khắc phục các khó khăn kể trêrt đồng thời cải thiện, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.