Thiết kế trò chơi theo cách tiếp cận STEAM trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ 5-6 tuồi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Huệ - Đặng Quang Rinh Nguyên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội, 2023

Mô tả vật lý: 92-96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430784

 Những năm gẩn đây giáo dục mẩm non (GDMN) của Việt Nam tiếp cận với nhiểu xu hướng giáo dục tiên tiến trên thế giới, trong đó giáo dục STEAM là một trong những phương pháp giáo dục đang được các cơ sở GDMN áp dụng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay ở một số trường việc thực hiện ứng dụng giáo dục STEAM trong tổ chức các hoạt động khám phá khoa học có ứng dụng STEAM cho trẻ còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực hiện như Giáo viên (GV) ít được tham gia lớp tập huấn, dự chuyên đề về giáo dục STEAM
  đa số GV tự xem, đọc tài liệu vể phương pháp giáo dục STEAM qua mạng Internet, GV mẩm non (GVMN) tiếp nhận STEAM một cách thụ động
  Hạn chế vể nguồn tài liệu tham khảo và thời gian để nghiên cứu giáo dục STEAM một cách hệ thống, bài bản, đẩỳ đủ. Một bộ phận GV chưa nhận thức đúng, thấu đáo về bản chất cũng như mục tiêu mà giáo dục STEAM hướng tới, lợi ích mà giáo dục STEAM mang đến cho trẻ theo từng độ tuổi, từng cấp học. Vì vậy, kết quả triển khai và ứng dụng giáo dục STEAM còn không ít hạn chế Việc ứng dụng giáo dục STEAM còn lúng túng và hạn chế
  Số lượng các hoạt động, trò chơi được thiết kế và tổ chức theo cách tiếp cận STEAM còn quá ít, chưa mang lại kết quả mong đợt đối với trẻ, phụ huynh, cộng đồng,...
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH