Tình hình trầm cảm và một số yếu tố liên quan ở học sinh trung học phổ thông tại tỉnh Bến Tre

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Nhân Hồ, Thị Tâm Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y dược học Cần Thơ, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430845

 Xác định tỷ lệ trầm cảm và một yếu tố liên quan đến trầm cảm ở học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 810 học sinh trung học phổ thông tại tỉnh Bến Tre từ 9/2017 đến 6/2019. Trầm cảm đo lường dựa trên thang điểm CES-D. Kết quả cho thấy có 27,7% học sinh mắc trầm cảm (CES-D≥25).Các yếu tố liên quan có ý nghĩa thống kê đến trầm cảm khối lớp 10 (so với lớp 11) (OR=1,96
  p=0,009), thường đánh nhau (OR=1,93
  p=0,017), thường xuyên tham gia mạng xã hội internet (OR=1,92
  p=0,024)
  suy nghĩ tự tử (OR=2,03
  p=0,007), tìm cách tự tử (OR=2,30
  p=0,045)
  gia đình không hạnh phúc (OR=2,46
  p=0,005),bị ngược đãi tình cảm (OR=1,60
  p=0,046)
 bị bỏ mặc (OR=2,2
  p<
 0,001), áp lực học tập cao (OR=7,54
  p<
 0,001), gắn kết trường học yếu (OR=4,80, p=0,001).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH