Việt Nam có một hệ thống giáo dục sớm tuyệt vời cho trẻ em điển hình từ trẻ sơ sinh đến 6 tuổi. Tuy nhiên, còn thiếu các dịch vụ can thiệp sớm để hỗ trợ trẻ khuyết tật và gia đình trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi. Nếu trẻ khuyết tật có thể nhận được các dịch vụ thích hợp và phát triển khả năng tiềm ẩn của mình, trẻ có thể học và tham gia giáo dục hòa nhập thành công. Bài báo này nêu bật tầm quan trọng của can thiệp sớm, các vấn đề hiện tại và xu hướng can thiệp sớm ở Việt Nam, so với các vấn đề và xu hướng can thiệp sớm ở Hoa Kỳ. Dựa trên các lý thuyết và thực tiễn hiện tại về can thiệp sớm, các tác giả sẽ trình bày rõ sự cần thiết của chính sách can thiệp sớm và đưa ra các khuyến nghị để phát triển can thiệp sớm ở Việt Nam.