Bài báo này trình bày một phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu mô phỏng với đối tượng nghiên cứu là động cơ CNG chuyển đổi. Nghiên cứu thực nghiệm được tiến hành tại phòng thử nghiệm của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, nghiên cứu mô phỏng thực hiện bởi phần mềm AVL Boost. Các kết quả thực nghiệm hướng đến xem xét mối quan hệ giữa áp suất phun với mô men công suất của động cơ. Trong khi đó, các kết quả của nghiên cứu mô phỏng xem xét ảnh hưởng của thời gian phun nhiên liệu đến mô men của động cơ. Các kết quả thu được đã chỉ ra rằng, mô men và công suất động cơ ở vùng tốc độ thấp được cải thiện khi áp suất phun là 2 bar, nhưng thời gian phun nhiên liệu ảnh hưởng rất nhiều đến mô men động cơ và thời gian phun tốt nhất được chỉ ra trong nghiên cứu mô phỏng là t = 0.021 giây