Hiệu quả của dạy học vi mô: phát triển kỹ năng tổ chức dạy học gốc cho giáo viên hóa học trước khi phục vụ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Oanh Đặng, Thị Thùy Trang Nguyễn, Thị Bình Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 217-225

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430916

Nghiên cứu nhằm xác định hiệu quả của việc dạy học vi mô trong việc phát triển kỹ năng tổ chức dạy học STEM cho giáo viên Hóa học trước khi phục vụ (DHTDA-TOSfPCT). Cách tiếp cận này đã được đánh giá thông qua thuyết kiến ​​tạo và lý thuyết học tập trải nghiệm. Nghiên cứu này được thực hiện trong một khóa học kéo dài sáu tuần trong học kỳ 2 của năm học 2020-21 tại khoa Hóa, Trường Đại học Sư phạm Huế. Bài báo trình bày quy trình dạy học vi mô kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng STEM TOSfPCT, áp dụng thiết kế bán thực nghiệm trước / sau thử nghiệm với nhóm đối chứng. Thử nghiệm liên quan đến việc áp dụng phương pháp giảng dạy vi mô cho nhóm thực nghiệm (EG) trong khi các khóa học được thực hiện bằng cách sử dụng các bài giảng truyền thống trong nhóm đối chứng (CG). Mann Whitney U Test và Wilcoxon Sign Test được sử dụng trong phân tích dữ liệu định lượng. Kết quả thu được từ Kiểm tra Mann Whitney U và Kiểm tra Dấu hiệu Wilcoxon cho thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa điểm trước khi kiểm tra của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. Dữ liệu mô tả cũng chứng minh rằng việc sử dụng phương pháp giảng dạy vi mô trong chương trình giảng dạy đã làm tăng đáng kể trình độ kỹ năng của giáo viên Hóa học trước khi phục vụ nhóm thực nghiệm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH