Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn ngành quản trị kinh doanh ở trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng
Dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 305 sinh viên tại 7 trường đại học tư thục khác nhau trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Phân tích dữ liệu được thực hiện thông qua phần mềm thống kê SPSS. Kiểm tra hồi quy và tương quan được áp dụng để phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết sinh viên lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn ngành học này là cơ hội việc làm cao, sự sẵn có của nhiều doanh nghiệp liên quan đến ngành, sở thích của sinh viên và xu hướng thị trường.