Nghiên cứu của đề tài là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức (OCB) của cán bộ, nhân viên tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Từ đó tác giả đề xuất các hàm ý quản trị nhằm nâng cao hành vi công dân tổ chức của nhân viên tại đơn vị.Thông qua khảo sát 206 người, với 6 yếu tố được xác định đã giải thích được 68,81% ảnh hưởng đến OCB đó là Lãnh đạo phụng sự (SL), Sự công bằng trong tổ chức (DJ)
Sự hài lòng công việc (JS)
Sự gắn kết công việc nhân viên (WE)
Sự hỗ trợ của tổ chức (OP)
Vốn tâm lý (PC).Trong đó, yếu tố Lãnh đạo phụng sự (SL) là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến OCB của cán bộ, nhân viên tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.