Khám phá lợi thế cạnh tranh thông qua sự hài lòng và trung thành của khách hàng: Nghiên cứu về các công ty chứng khoán tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hương Trang Kim, Mạnh Tuấn Kim

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2022

Mô tả vật lý: 184-192

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 431007

Tồn tại mối quan hệ chặt chẽ giữa sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng và lợi thế cạnh tranh. Mục đích của nghiên cứu này là tìm ra lợi thế cạnh tranh thông qua sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với trường hợp của các công ty chứng khoán Việt Nam. Nghiên cứu này đề xuất mô hình PLS-SEM với 8 biến tiềm ẩn, 13 giả thuyết với 28 quan sát. Nghiên cứu thu được 47.418 câu trả lời hợp lệ trong tổng số hơn 200.0000 bảng câu hỏi được chuyển đến khách hàng của 31 công ty chứng khoán tại Việt Nam, nghiên cứu đã chỉ ra tác động mối quan hệ giữa các biến tiềm ẩn trong mô hình. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy các biến có tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của khách hàng là chất lượng cảm nhận, chất lượng thông tin, chất lượng công nghệ và hình ảnh thương hiệu. Chính sách giá của công ty ảnh hưởng nhiều hơn đến lòng trung thành của khách hàng. Chất lượng thông tin, hình ảnh thương hiệu đều có tác động thuận lợi đến sự trung thành của khách hàng. Các công ty chứng khoán Việt Nam có thể sử dụng kết quả của nghiên cứu này để nâng cao lợi thế cạnh tranh và thực hiện chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH