Trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá đặc tính làm việc và phát thải của động cơ khi sử dụng nhiên liệu khí sinh học trên phần mềm mô phỏng AVL Boost. Mô hình động cơ diesel nguyên bản được điều chỉnh bằng cách giảm tỷ số nén và thay đổi cách thức hình thành hỗn hợp và nhiên liệu để có thể làm việc với biogas. Các thông số làm việc của động cơ như lưu lượng khí nạp, mô men, công suất, suất tiêu hao nhiên liệu và các thành phần phát thải độc hại được xác định. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi sử dụng nhiên liệu biogas thì thành phần phát thải độc hại NOx giảm mạnh trong khi đó thành phần phát thải CO tăng so với trường hợp sử dụng nhiên liệu diesel. Tính năng kỹ thuật của động cơ như công suất có ích giảm so với trường hợp sử dụng liệu diesel tuy nhiên suất tiêu hao nhiên liệu được cải thiện. Ảnh hưởng của góc đánh lửa sớm đến tính năng làm việc của động cơ khi sử dụng nhiên liệu biogas cũng được đánh giá. Đối với động cơ biogas thì khoảng điều chỉnh góc đánh lửa sớm tối ưu được xác định từ nghiên cứu này là 11 đến 19 độtrước điểm chết trên.