BIỂU HIỆN TỔN THƯƠNG TÂM LÍ CỦA TRẺ EM TRONG GIA ĐÌNH KHÔNG TOÀN VẸN QUA HÀNH VI CỦA TRẺ VỚI GIA ĐÌNH VÀ CUỘC SỐNG XÃ HỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Sơn Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 431038

Bài viết đề cập đến biểu hiện tổn thương tâm lí của trẻ em trong gia đình không toàn vẹn qua hành vi của trẻ với gia đình và cuộc sống xã hội. Giữa ba nhóm trẻ "không có tổn thương tâm lí", "trẻ ở mức ranh giới" và "trẻ tổn thương tâm lí trong gia đình không toàn vẹn" có sự khác biệt ý nghĩa về biểu hiện tổn thương tâm lí qua các hành vi liên quan đến gia đình (Sig. = 0.000) và các hành vi liên quan đến nhà trường (Sig. = 0.045). Đồng thời, không có sự khác biệt ý nghĩa về biểu hiện tổn thương tâm lí theo biến các hành vi liên quan đến xã hội (Sig. = 1.456). Kết quả này cho phép nhận định rằng tổn thương tâm lí do sống trong gia đình không trọn vẹn có sự ảnh hưởng nhất định (theo hướng tiêu cực) đến biểu hiện hành vi của trẻ đối với gia đình và nhà trường - hai trụ cột chính tác động đến sự phát triển an toàn và lành mạnh của các emDOI 10.18173/2354-1075.2019-0088
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH