Bài viết khảo sát chiến lược học tập kĩ năng nói tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam, trường hợp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT). Kết quả khảo sát bằng bảng hỏi với 233 sinh viên cho thấy, sinh viên có tần suất sử dụng ở mức độ cao cả về mặt tổng thể, lẫn trên từng nhóm chiến lược học tập siêu nhận thức, nhận thức và xã hội - tình cảm. Về phương diện giới tính, giữa sinh viên nam và sinh viên nữ không tồn tại sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược học tập. Về phương diện vùng miền, giữa sinh viên miền Trung và sinh viên miền Nam cũng không tồn tại sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược học tập. Kết quả học tập kĩ năng nói tiếng Trung Quốc có mối tương quan thuận với tần suất sử dụng chiến lược học tập kĩ năng này.