Trong xu thế toàn cầu hóa, du lịch là một ngành kinh tế tông họp đang ngày một khắng định vai trò của mình trong tiến trình hòa bình - hữu nghị - họp tác - hội nhập và phát triển kinh tế giữa các quốc gia trên thế giói. Tuy nhiên, sự phát triển du lịch và dịch vụ du lịch ở Quảng Trị theo tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây còn nhiều hạn che, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay. Trước thực trạng đó, việc nghiên cứu van đề "Vai trò nhân tố xã hội trong marketing và xúc tiến về phát triển du lịch theo Hành lang kinh tế Đông - Tây" là việc làm cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng trong tong thể dự án phát triển du lịch Tiểu vùng Mê Kông. Bài báo gồm 5 phần Phần mỡ đầu giói thiệu tính cấp thiết của đề tài và mục tiêu nghiên cứu của bài báo
Phần 2 phân tích những vấn đề chung về marketing và xúc tiến phát triên du lịch
Phần 3 tranh luận về thực trạng các nguồn lực phát triển du lịch dựa nhân tố xã hội trên tuyến hành lang kỉnh tế Đông - Tây
phần 4 trình bày thực trạnh phát triển về nhân tổ xã hội trong marketing và xúc tiến về phát triển du lịch trên tuyển hành lang kinh tế Đông - Tây
và Phần kết luận rút ra 9 điểm cơ bản để làm cơ sở cho việc thiết lập kế hoạch marketing và xúc tiến phát triển du lịch Quảng Trị theo Hành lang kinh tế Đông - Tây.