Chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một là một nhiệm vụ quan trọng của giáo dục mầm non. Môn Toán ở Tiểu học là một trong những môn học cốt lõi và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống của mỗi người. Trong khi đó, trẻ khuyết tật trí tuệ có khiếm khuyết về trí tuệ, do vậy, các em cần có những kĩ năng cơ bản về tính toán để có thể tham gia học hoà nhập hiệu quả ở Tiểu học. Sử dụng bài tập bổ trợ là một chiến lược hữu hiệu giúp trẻ khuyết tật trí tuệ có thể tiếp nhận những kĩ năng cơ bản về tiền tính toán để vào lớp Một được thuận lợi. Dựa trên tổng quan các nghiên cứu đi trước và quá trình triển khai thực tiễn, bài viết trình bày ba nhóm/dạng bài tập bổ trợ là 1) Nhóm bài tập gắn liền với đồ dùng cụ thể (thao tác)
2) Nhóm bài tập gắn liền với trực quan hình ảnh
3) Nhóm bài tập gắn liền với biểu tượng.