Bài báo này trình bày cơ sở lý thuyết và khả năng ứng dụng phần mềm XFLR5 để tiến hành phân tích khí động học của mẫu cánh tuabin gió NACA 6409 tại các giá trị số Reynolds thấp. Phần mềm XFLR5 mới được phát triển dựa trên phần mềm XFOIL, đây là phần mềm được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực thiết kế mẫu cánh trên thế giới. Cơ sở toán học của XFLR5 bao gồm lý thuyết đường nâng (LLT), phương pháp ô mạng xoáy (VLM) và phương pháp thanh (PM). Trong nghiên cứu này, phương pháp PM sẽ được sử dụng để phân tích các thông số khí động học như hệ số lực nâng Cl, hệ số lực cản Cd, hệ số Cl/Cd và hệ số áp lực Cp đặt lên bề mặt của mẫu cánh NACA 6409 khi hoạt động tại các góc tấn công khác nhau. Phương pháp PM có thời gian phân tích nhanh và các kết quả thu được cho thấy sự phù hợp tốt với các dữ liệu thực nghiệm đã được công bố trước đó.