Mục tiêu của bài báo là xác định và đo lường các động lực thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên tại các công ty công nghệ thông tin (CNTT) ở thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh). Từ tổng quan cơ sở lý thuyết, mô hình nghiên cứu được đề xuất gồm có 5 động lực thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên, như cơ hội nghề nghiệp, hỗ trợ của cấp trên, trao quyền, đánh giá kết quả thực hiện, môi trường làm việc sáng tạo. Nghiên cứu thu thập 201 bảng câu hỏi hợp lệ từ nhân viên trong các công ty CNTT tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp Mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Kết quả là 4 yếu tố về hỗ trợ của cấp trên, cơ hội nghề nghiệp, trao quyền, môi trường làm việc sáng tạo có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên. Từ đó, bài báo đề xuất các hàm ý quản trị để cải thiện sự gắn kết của nhân viên ở các công ty CNTT.