Nghiên cứu này nhằm kiểm định mối quan hệ giữa Chất lượng dịch vụ, Sự hài lòng và Lòng tin của khách hàng trong bối cảnh độc quyền của các công ty điện lực. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 195 khách hàng đang sử dụng điện của Công ty Điện lực Tây Ninh. Kết quả phân tích cấu trúc tuyến tính bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) cho thấy, Chất lượng dịch vụ có mức độ tác động lớn đến Sự hài lòng, Sự hài lòng tác động đến Lòng tin tuy nhiên mức tác động nhỏ, còn Chất lượng dịch vụ không tác động đến Lòng tin. Từ kết quả nghiên cứu, một số hàm ý được đề xuất với các công ty điện lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó gia tăng sự hài lòng và lòng tin của khách hàng sử dụng.