Một đề xuất cho bộ tiêu chí đánh giá Chương trình Giáo dục mầm non của Việt Nam trong thời kì mới

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cẩm Thơ Chu, Xuân Cương Đặng, Thị Hương Nguyễn, Thị Ngọc Minh Vũ, Trường An Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 51-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 431409

Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và trước sự thay đổi của bối cảnh kinh tế, xã hội, Chương trình Giáo dục mầm non mới đang được xây dựng để đáp ứng những yêu cầu mới về chăm sóc, giáo dục trẻ em, chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng học tập trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đảm bảo các mục phát triển bền vững của quốc gia. Một trong những nhiệm vụ của xây dựng Chương trình Giáo dục mầm non lần này là đề xuất bộ tiêu chí đánh giá Chương trình Giáo dục mầm non mới theo tiếp cận phát triển năng lực. Tuy nhiên, nghiên cứu lịch sử triển khai xây dựng, triển khai các Chương trình Giáo dục mầm non cho thấy, việc đánh giá Chương trình Giáo dục mầm non còn chưa dựa trên việc xây dựng, ban hành tiêu chuẩn chương trình, khung đánh giá chương trình theo yêu cầu về khoa học đánh giá chương trình. Dựa trên cơ sở khoa học về các mô hình đánh giá Chương trình giáo dục và Chương trình Giáo dục mầm non của một số quốc gia trên thế giới và kinh nghiệm quốc tế, bài báo này đề xuất bộ tiêu chí đánh giá Chương trình Giáo dục mầm non theo tiếp cận phát triển năng lực cho Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH