Hiện nay nhiều trường học ở Việt Nam triển khai hoạt động giáo dục STEM và đã mang lại nhiều hiệu quả. Nghiên cứu này tập trung vào việc thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục STEM lồng ghép với hoạt động giảng dạy tiếng Anh lớp 10 với chủ đề môi trường. Qua đó, người học có một môi trường luyện tập tiếng Anh để cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ và nâng cao các kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21. Đối tượng nghiên cứu gồm 15 học sinh lớp 10 và 03 giáo viên tiếng Anh trường THPT Lương Ngọc Quyến. Tác giả sử dụng phương pháp định tính trong nghiên cứu hành động bao gồm khảo sát và phỏng vấn để thu thập dữ liệu. Sau khi thiết kế và tổ chức các hoạt động STEM lồng ghép với hoạt động giảng dạy tiếng Anh 10 với chủ đề môi trường, phản hồi của học sinh và giáo viên về việc thiết kế và tổ chức các hoạt động được thu thập. Dựa trên những phản hồi này, tác giả đưa ra những gợi ý nhằm cải thiện chất lượng thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục STEM trong lớp học tiếng Anh từ đó nâng cao phương pháp dạy và học tiếng Anh cho cả thầy và trò.