Thông qua khảo sát 250 người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng gồm kiểm định độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả nghiên cứu thu được cho thấy 05 yếu tố của chất lượng dịch vụ đều có tác động thuận chiều đến sự hài lòng của bệnh nhân lần lượt như sau (1) Sự đáp ứng, [2] Sự cảm thông, (3) Thái độ phục vụ, (4) Độ tin cậy và (5) Phương tiện hữu hình
đồng thời kết quả nghiên cứu cũng cho thấy Sự hài lòng có ảnh hưởng tích cực đến Ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ của bệnh nhân.