Chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh du lịch lên Facebook đang trở nên phổ biến đối với du khách. Nghiên cứu nhằm xác định và phân tích sự khác biệt về động cơ chia sẻ hình ảnh du lịch lên Facebook của du khách thuộc thế hệ Y và thế hệ Z. Kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích nhân tố khẳng định CFA được sử dụng để xác định các động cơ. Kiểm định Independent T - Test được sử dụng để đánh giá sự khác biệt giữa thế hệ Y và thế hệ Z về các động cơ. Kết quả thu được từ khảo sát 584 du khách cho thấy 5 động cơ chia sẻ hình ảnh du lịch lên Facebook của thế hệ Y và Z là Thể hiện bản thân, thông tin, giải trí, tiết lộ, lưu giữ hình ảnh. Trong đó, động cơ thông tin và lưu giữ hình ảnh là hai động cơ nổi bật của thế hệ Y
động cơ thể hiện bản thân và động cơ giải trí là hai động cơ nổi bật của thế hệ Z.