Quản lý hoạt động phát triển nghề nghiệp cho giáo viên trung học cơ sở theo tiếp cận năng lực là một phương thức quản lý của chủ thể thông qua việc xác định, phân tích bộ tiêu chuẩn năng lực nghề nghiệp và thực hiện qui trình quản lý các nội dung phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trung học cơ sở một cách đồng bộ, hợp lý theo Chuẩn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Xuất phát từ nền tảng lý luận đó, bài viết này tập trung đề cập tới việc quản lý hoạt động phát triển nghề nghiệp cho giáo viên trung học cơ sở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình theo tiếp cận năng lực với mong muốn được góp một phần công sức cho việc cải tiến và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trung học cơ sở trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Kim Sơn hiện nay.