Sử dụng mô hình hồi quy Tobit, nghiên cứu này ước lượng sự ảnh hưởng từ các đặc điểm của đánh giá trực tuyến đến điểm hữu ích của chúng đối với người tiêu dùng trên trang thương mại điện tử Tiki.vn. Kết quả ước lượng đã chỉ ra rằng, tất cả các đặc điểm của đánh giá trực tuyến được đề xuất trong mô hình đều có tác động tích cực lên điểm hữu ích của bài đánh giá. Ngoài ra, nghiên cứu còn khám phá được mối quan hệ ngược chiều giữa yếu tố độ dài với xếp hạng của đánh giá trực tuyến, cũng như sự ảnh hưởng tích cực của xếp hạng lên sức mạnh cảm xúc của bài đánh giá sản phẩm. Trên cơ sở đó, nghiên cứu này đề xuất giải pháp cho các nhà quản trị sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Tiki.vn.