Bài báo nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của nhân viên văn phòng trong lĩnh vực thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu thực hiện lượng hóa, đo lường và kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của nhân viên văn phòng trong lĩnh vực này. Mô hình nghiên cứu xác định 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của nhân viên văn phòng trong lĩnh vực thời trang mà bao gồm sự hữu ích, tính dễ sử dụng, giá cả, sự tin cậy, và nhận thức rủi ro. Bài báo thực hiện nghiên cứu định tính nhằm điều chỉnh và bổ sung biến quan sát cho các thang đo và nghiên cứu định lượng nhằm thống kê mô tả, kiểm định chất lượng thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy và kiểm định Spearman. Kết quả, nghiên cứu đã phân loại được các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của nhân viên văn phòng trong lĩnh vực thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh.