Đo lường cảm nhận hạnh phúc của sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thi Đinh, Thái Phượng Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 288-295

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 431655

 Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo cảm nhận hạnh phúc của sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dựa trên mô hình cảm nhận hạnh phúc PERMA. Tổng cộng có 546 sinh viên tham gia khảo sát thuộc các trường Đại học tại Đà Nẵng. Dữ liệu được xử lý bằng SPSS 20 và AMOS 20. Kết quả nghiên cứu cho thấy cấu trúc của cảm nhận hạnh phúc tương tự như những nghiên cứu trước
  gồm 5 thành tố chính là cảm xúc tích cực (positive emotions), sự gắn kết (engagement), mối quan hệ (relationships), ý nghĩa (meaning) và thành tựu (accomplishment). Điều này thể hiện rằng mô hình cảm nhận hạnh phúc PERMA có khả năng phù hợp với nhiều dạng khách thể và trong các bối cảnh văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy cảm nhận hạnh phúc của sinh viên tại các trường Đại học tại Đà Nẵng khá cao
  không có sự khác biệt về mức độ cảm nhận hạnh phúc theo giới tính hay ở sinh viên các Trường nhưng có sự khác biệt ở sinh viên các năm học.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH