Hướng vào ngữ pháp (Form-focused instruction-FFI) là một kỹ thuật giảng dạy hiệu quả giúp tăng độ chính xác cho học viên trong khi nói tiếng Anh. Thông qua việc tìm hiểu thái độ của học viên tham gia vào khoá học, nghiên cứu hành động này được thực hiện nhằm điều tra những ảnh hưởng của FFI trong môi trường giảng dạy tiếng Anh giao tiếp. 26 sinh viên năm nhất chuyên ngành Tiếng Anh ở một trường Đại học ở Việt Nam đã đồng ý tham gia vào nghiên cứu này. Trong khoá học giao tiếp, giảng viên sử dụng hoạt động kể chuyện dựa vào tranh để hướng dẫn sinh viên giao tiếp sử dụng các thì quá khứ. Trong suốt quá trình học, giảng viên áp dụng hai kỹ thuật sửa lỗi sai, recast và meta-linguistic instruction, để nâng cao tính chính xác trong hoạt động nói của học viên. Sau một tháng áp dụng, học viên được mời tham gia phản hồi một bảng khảo sát nhằm đo lường thái độ của học viên về việc áp dụng FFI vào lớp học. Kết quả phân tích cho thấy phần lớn sinh viên đều phản hồi thái độ tích cực đối với FFI. Tuy nhiên, có một số ý kiến trái chiều đến từ 06 học viên. Dựa vài kết quả phân tích này, 06 học viên tiếp tục được mời tham gia vào một buổi phỏng vấn nhằm làm rõ thêm về các phản hồi của họ. Kết quả thu được giúp tác giả để xuất một số giải pháp cho chu kỳ thứ hai của nghiên cứu hành động.