Thiết kế tổng thành, linh kiện ô tô để sản xuất trong nước phù hợp với chủ trương, chính sách của Nhà nước nhằm tăng tỉ lệ nội địa hóa trong sản xuất, lắp ráp ô tô. Bài báo này trình bày thiết kế khung xương ô tô khách 35 chỗ theo quy chuẩn QCVN 092015/BGTVT và quy cách kết cấu phù hợp với công nghệ sản xuất trong nước. Khung xương thiết kế được tính toán bền trong bốn trường khai thác nguy hiểm bao gồm tải trong tĩnh khi đầy tải, khi phanh gấp, khi quay vòng với bán kính nhỏ nhất, vận tốc lớn nhất và khi chịu xoắn. Kết quả của bài báo có thể ứng dụng vào các cơ sở sản xuất ô tô khách trong nước.