Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, vốn trí tuệ và hiệu quả đổi mới: Bằng chứng từ ngành thông tin và truyền thông (ICT) ở Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bảo Sơn Đoàn, Minh Trí Hà, Nguyễn Công Trình Hồ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing, 2023

Mô tả vật lý: 73-85

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 431704

Dựa vào lý thuyết dựa trên nguồn lực, nghiên cứu này đề xuất và kiểm định mô hình lý thuyết về mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả đổi mới thông qua vai trò trung gian của vốn trí tuệ. Khảo sát được thực hiện bằng bảng hỏi để thu thập dữ liệu theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Nghiên cứu đã thu thập được 385 bảng trả lời từ các nhà quản lý doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông ở TP. Hồ Chí Minh. Các giả thuyết nghiên cứu được kiểm chứng bằng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy trách nhiệm xã hội doanh nghiệp có tác động tích cực đến đến hiệu quả đổi mới của các doanh nghiệp, và tác động này còn được thúc đẩy bởi vốn trí tuệ. Hơn nữa, so với vốn con người và vốn cấu trúc thì chiều kích vốn quan hệ có tác động mạnh hơn. Nghiên cứu sẽ cung cấp một vài hàm ý quản trị đối với các doanh nghiệp trong việc quản lý các chiến lược trách nhiệm xã hội và vốn trí tuệ để nâng cao hiệu quả đổi mới và đạt lợi thế cạnh tranh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH