Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kĩ năng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ, và điều này đã lí giải cho sự cần thiết của việc giảng dạy ngữ pháp cho người học tiếng Anh. Tuy nhiên, dữ liệu chính thống về nhu cầu của người học ngoại ngữ đối với việc học ngữ pháp còn hạn chế, đặc biệt trong bối cảnh ở Việt Nam. Đây là những lý do để nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu nhu cầu của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam trong việc học ngữ pháp tiếng Anh, với mong muốn hỗ trợ giáo viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, và hỗ trợ các cá nhân xây dựng chương trình đào tạo thiết kế nội dung cho các khóa học ngữ pháp. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy sinh viên gặp khó khăn với một số điểm ngữ pháp tiếng Anh như Từ và cụm từ liên kết, Các thì diễn tả sự việc ở quá khứ, Mạo từ, từ chỉ định và đại từ. Ngoài ra, sinh viên mong muốn các bài học ngữ pháp có tính tương tác cao hơn, kết hợp giữa phần giải thích nội dung của các cấu trúc ngữ pháp và các hoạt động luyện tập viết và nói.