Sử dụng tranh ảnh trong dạy và học học phần "Phát triển thể chất cho trẻ mầm non" cho sinh viên đại học vừa phù hợp với kiến thức cụ thể của môn học và đối tượng học sinh, đồng thời phù hợp với yêu cầu của phương pháp giáo dục đổi mới. Theo cách tiếp cận năng lực người học, việc sử dụng tranh ảnh không chỉ được coi là nguồn kiến thức trong việc khai thác kiến thức của học sinh mà còn có tác dụng rất lớn trong việc kích thích tư duy, tính chủ động của người học. Sử dụng hình ảnh trong dạy và học trong học phần "Sự phát triển thể chất của trẻ mầm non" cần xác định được cách thực hiện cụ thể, làm cơ sở thuận lợi cho giáo viên và học sinh trong dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, số lượng. của giáo dục và đào tạo.