Trong Học kỳ I của năm học 2021-2022, 3 lớp của học phần mới Trí tuệ cảm xúc và Giao tiếp xã hội (TTCX-GTXH) được tổ chức để hỗ trợ quá trình phát triển cá nhân của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp nhằm tìm hiểu những thay đổi về TTCX của sinh viên sau khi hoàn thành học phần này. Sau khi điều tra và tìm ra một sự khác biệt đáng kể ở mức 0.12 (95% CI [0.003, 0.237]) giữa điểm TTCX trung bình của tất cả sinh viên trong và sau khoá học, nhóm nghiên cứu đã chọn có chủ đích một số ứng viên để phỏng vấn, dựa trên tiêu chí những sinh viên có mức TTCX tăng nhiều nhất, tăng ít nhất, và gần như giữ nguyên. Dữ liệu phỏng vấn cho thấy đa số các sinh viên này cải thiện khả năng nhìn nhận quan điểm của người khác, và một số sinh viên trong nhóm này đã nâng cao khả năng điều chỉnh cảm xúc của mình. Mặt khác, năng lực quản trị cảm xúc dường như được cải thiện ít nhất. Thêm vào đó, phần phân tích các chiêm nghiệm của 20 sinh viên cho thấy các ý tưởng xuất hiện phổ biến nhất là các chiêm nghiệm về bản thân (những điểm yếu, các sự kiện không may trong quá khứ, các thói quen có ích/các thành tựu đã có, hoặc các dự định cải thiện bản thân trong tương lai), và các chia sẻ về lợi ích của việc thực hành mindfulness (thấu hiểu hơn hay giải thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực).