Bài viết đề cập đến hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 4-5 tuổi thông qua trò chơi dân gian ở các trường mầm non trên địa bàn thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy Thực tiễn giáo dục KNS cho trẻ 4-5 tuổi thông qua trò chơi dân gian ở các trường mầm non trên địa bàn thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình được thể hiện qua mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức và quy trình. Những nội dung này chủ yếu là trung bình và tốt. Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ MG 4-5 tuổi thông qua trò chơi dân gian ở trường mầm non chịu ảnh hưởng của các yếu tố khách quan và chủ quan. Trong đó, yếu tố chủ quan như năng lực quản lý của hiệu trưởng
Năng lực chuyên môn của GVMN là yếu tố ảnh hưởng lớn.