Tối ưu hóa hệ số lực cản biên dạng hình học cánh thông qua phần mềm openfoam và dakota

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Van Thuan Luu, Khanh Hieu Ngo, Ngoc Hoang Quan Nguyen

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học công nghệ Giao thông vận tải, 2020

Mô tả vật lý: 32-39

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 431870

Ngày nay, trong các ngành công nghiệp tối ưu hóa hình học là một trong những lĩnh vực đang được tập trung nghiên cứu và phát triển. Với sự phát triển hết sức mạnh mẽ của ngành khoa học máy tính, việc nghiên cứu tối ưu hoá dựa trên nền tảng mô phỏng số đã đạt một tầm cao mới với mức chính xác, hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí. Quá trình này gồm hai giai đoạn chính Tham số hóa hình học và tối ưu hóa dựa trên thuật toán tối ưu. Có nhiều phương pháp để thực hiện quy trình này, một trong những phương pháp là kết hợp giữa quá trình mô phỏng số và thuật toán tối ưu. Để thực hiện quy trình này, hàm mục tiêu, biến thiết kế và thuật toán tối ưu phải được lựa chọn. Trong bài báo này, một phương pháp tối ưu hóa biên dạng 2D cánh bằng việc kết hợp mô phỏng số thông qua phần mềm OpenFOAM và thuật toán tiến hóa thông qua phần mềm DAKOTA với hàm mục tiêu giảm thiểu hệ số lực cản. Hình học ban đầu được xây dựng bằng các đường cong B - Spline thông qua các biến điều khiển. Các biến này sẽ được điều chỉnh vị trí qua mỗi vòng lặp để đạt được giá trị tối ưu, từ đó xây dựng nên hình học mới có hệ số lực cản nhỏ hơn hình học ban đầu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH