Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo kế toán quản trị trong các trường đại học Việt Nam nhằm đáp ứng sự hội nhập quốc tế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hanh Huynh Huy, Thi Hai Binh Le, Dung Huynh Tan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 180-188

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432011

Kế toán nói chung và kế toán quản trị nói riêng là môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo ngành kế toán tại các trường đại học Việt Nam nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán quản trị và những kỹ năng hành nghề kế toán trong tương lai. Trong xu thế hội nhập quốc tế về kinh tế và giáo dục ngày càng sâu rộng, đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán cần đạt được các kiến thức chuyên môn về kế toán để đáp ứng được nhu cầu của các tổ chức trong và ngoài nước. Điều này đặt ra một thách thức cho các trường đại học Việt Nam trong việc đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn học kế toán quản trị, nhất là khi đa số các ý khảo sát các bên liên quan trong quá trình làm chương trình đạo tạo chuyên ngành kế toán và kiểm toán đều đề nghị tăng cường nội dung và số tín chỉ giảng dạy cho học phần kế toán quản trị. Trong phạm vi bài viết này, tác giả trình bày thực trạng giảng dạy môn học kế toán quản trị tại các trường đại học Việt Nam hiện nay và đưa ra một số giải pháp đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn học này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo môn học kế toán quản trị cho sinh viên ngành kế toán trong xu thế hội nhập quốc tế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH