Ngày nay, phần đông các giáo viên tiếng Anh vận dụng phương pháp giao tiếp vào các giờhọc tiếng Anh như một ngoại ngữ vì những ưu điểm nổi bật của phương pháp này. Tuy nhiên, bêncạnh những ưu điểm, phương pháp giao tiếp cũng tồn tại những bất cập nhất định liên quan đến sựđa dạng trình độ và động cơ học tập của học sinh, lớp có sĩ số đông, và cả việc thiếu môi trườngthực hành ngoại ngữ thường xuyên. Trong bài viết này, tác giả đi sâu phân tích một số quan điểm líthuyết về những ưu điểm và nhược điểm, cũng như một số giải pháp khắc phục nhược điểm khi ápdụng phương pháp giao tiếp, thông qua việc sử dụng các thiết bị công nghệ và nâng cao động cơhọc tập của học sinh. Dựa trên nền tảng lí thuyết này, tác giả minh họa cụ thể các hoạt động thựchành dùng để giảng dạy kĩ năng Nói tiếng Anh cho đối tượng học sinh có trình độ tiếng Anh cơ bản.