Trong lĩnh vực giảng dạy ngoại ngữ, rất nhiều nghiên cứu đã và đang khẳng định những ảnhhưởng tích cực của việc sử dụng ngôn ngữ đích trong lớp học đối với hiệu quả của dạy và họcngoại ngữ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi giáo viên có năng lực ngoại ngữ không cao,không tự tin và không thực hành thường xuyên, việc sử dụng tiếng Anh để giảng dạy tiếng Anhchưa phải là một thực hành thường xuyên và chất lượng của việc sử dụng ngôn ngữ đích cũng cònrất nhiều vấn đề đáng bàn. Bài báo này nghiên cứu thực trạng sử dụng tiếng Anh trong lớp học củagiáo viên tiếng Anh ở trường Tiểu học Bình Sơn 1, Bình Sơn 2 và Cải Đan, thành phố Sông Công,tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Đồng thời, bài báo cũng chỉ ra những khó khăn khiến người giáoviên không thể tối đa hóa thời gian sử dụng ngôn ngữ đích trong lớp học. Nghiên cứu sử dụng 2công cụ thu thập dữ liệu chính là bảng hỏi và quan sát nhằm tìm ra câu trả lời cho câu hỏi nghiêncứu. Khách thể nghiên cứu trong bài báo này là giáo viên tiếng Anh ở 3 trường tiểu học ở thànhphố Sông Công. Dựa trên những khuyến nghị của Hội đồng Giảng dạy Ngoại ngữ Hoa Kỳ(ACTFL), chúng tôi thảo luận những các chiến lược cụ thể nhằm tăng cường việc sử dụng tiếngAnh của giáo viên trong lớp học ngoại ngữ trong bối cảnh Việt Nam.