Vận dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học khoa học theo định hướng nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Giang Nguyễn, Trần Thanh Liêm Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2021

Mô tả vật lý: 2010-2022

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432153

Nghiên cứu đã xây dựng được quy trình vận dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học Khoa học theo định hướng nghiên cứu khoa học theo 4 bước. Việc thiết kế các hoạt động dạy học phù hợp và chuẩn bị các phương tiện thí nghiệm cho dạy học là rất quan trọng. Học sinh được chủ động tham gia 04 loại hoạt động gồm khởi động, tìm tòi và khám phá để tìm hiểu cách thức thực hiện thí nghiệm, báo cáo hoạt động và vận dụng. Hoạt động của học sinh bắt đầu từ việc tự đặt câu hỏi hoặc xác định tình huống có vấn đề liên quan đến bài học cần sử dụng phương pháp thí nghiệm để chứng minh, giáo viên chỉ gợi ý khi cần thiết. Kết thúc các hoạt động thực hiện thí nghiệm, Học sinh phải tìm ra được các ví dụ vận dụng kiến thức đã học, giải thích được các hiện tượng xảy ra vào trong cuộc sống từ mức độ đơn giản đến mức độ nâng cao. Kế hoạch bài dạy "Nước có tính chất gì" được thiết theo qui trình dạy học đã đề xuất. Thông qua việc thực nghiệm kế hoạch bài dạy đã chứng minh có hiệu quả tốt trong việc phát triển các thành phần năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh theo yêu cầu của chương trình môn Khoa học 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH