Hiện nay, điện thoại thông minh (ĐTTM) đang trở thành một thiết bị phổ biến của M - learning (hay Mobile learning - học tập bằng cách truy cập các nội dung dạy học thông qua thiết bị di động), nhất là trong bối cảnh các trường học buộc phải đóng cửa vì đại dịch. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm xác định những yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận ĐTTM của 285 giáo viên toán tại các trường trung học ở tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính đơn để phân tích ảnh hưởng của các biến giải thích lên sự chấp nhận ĐTTM như là công cụ dạy học. Kết quả cho thấy, sự tự tin khi sử dụng phần mềm dạy học (PMDH) toán, cảm nhận về sự khả thi của việc sử dụng PMDH toán và giới tính ảnh hưởng lên sự chấp nhận ĐTTM. Ngoài ra, kết quả kiểm định Chi - square cho thấy không có sự chênh lệch về mặt thống kê suy diễn giữa tổng thể các nhóm chấp nhận, phân vân và không chấp nhận ĐTTM trong dạy học Toán mặc dù tỉ lệ mẫu của nhóm chấp nhận là lớn nhất.