Đề tài "Các yếu tố tác động đến ý định lựa chọn homestay làm nơi lưu trú khi đi du lịch của người dân TP.HCM" nhằm giúp cho chủ các cơ sở homestay có cái nhìn tổng quát về các yếu tố tác động đến ý định lựa chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch của du khách, tác giả đề xuất các hàm ý quản trị để chủ các cơ sở homestay có thể tham khảo và cải thiện dịch vụ homestay của mình hơn. Dựa vào các lý thuyết nghiên cứu, các mô hình nghiên cứu trong nước và ngoài nước, nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn 10 du khách đã từng sử dụng homestay nhằm kiểm định mức độ phù hợp của các thang đo đối với du khách ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng sơ bộ với 50 quan sát hợp lệ nhằm đánh giá độ tin cậy thang đo. Với mẫu nghiên cứu chính thức gồm 233 quan sát, mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng để kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy quảng cáo có tác động lớn nhất đến ý định lựa chọn homestay của du khách, tiếp theo là tính kinh tế, động lực, phương tiện hữu hình, thái độ. Một số hàm ý quản trị được đề xuất nhằm giúp chủ các cơ sở homestay hiểu rõ hơn về tâm lý, ý định của du khách nhằm đáp ứng các nhu cầu, mong muốn để họ lựa chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch, cũng như các hàm ý chính sách quản trị đảm bảo an toàn vệ sinh, an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động homestay ngày càng phát triển.