Nghiên cứu các tác động của cha mẹ đến năng lực tính toán của học sinh trung học cơ sở khu vực miền núi và vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Cao, Tuấn Anh Lê, Thị Quốc Hòa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 36-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432294

 Ở Việt Nam, đã có một số tác giả nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển năng lực tính toán của người học, tuy nhiên phần lớn đều gắn với quá trình dạy học Toán, tức là chú trọng vai trò của giáo viên đối với sự phát triển của học sinh. ' năng lực tính toán. Nghiên cứu này được thực hiện trên 279 phụ huynh học sinh của 8 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam nhằm xác định các yếu tố liên quan đến cha mẹ ảnh hưởng đến năng lực tin học của học sinh trung học cơ sở miền núi và vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam. Kết quả cho thấy sự tin tưởng của phụ huynh vào tính hữu ích của môn Toán
  niềm tin của phụ huynh vào thầy cô, nhà trường
  Sự ủng hộ của cha mẹ đối với việc học toán của con em mình là những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tính toán của học sinh. Đối với các nghiên cứu tiếp theo, các giả thuyết về các yếu tố ảnh hưởng khác từ cha mẹ, các biến quan sát cũng như mẫu nghiên cứu sẽ được xem xét để tăng độ tin cậy cho kết quả nghiên cứu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH