Mô tả chất lượng dịch vụ Vật lý trị liệu cho người bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh năm 2019
Phân tích một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Vật lý trị liệu tại Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh năm 2019.Phương pháp nghiên cứuNghiên cứu sử dụng thiết kế mô tả cắt ngang. Thông tin định lượng được thu thập sử dụng thang đo SERVPERF trên 216 người bệnh (NB) điều trị ngoại trú Phục hồi chức năng (PHCN) được chọn mẫu ngẫu nhiên trong thời gian nghiên cứu.Kết quảTrong cả 5 khía cạnh về chất lượng dịch vụ theo thang đo SERVPERF, có 4 khía cạnh bao gồm sự tin cậy (22,11/ 25 điểm), sự đáp ứng (17,56/ 20 điểm), sự đảm bảo (17,73/ 20 điểm) và sự cảm thông (21,85/ 25 điểm) được NB đánh giá cao, chỉ có khía cạnh phương tiện hữu hình điểm đánh giá thấp hơn (16,86/20 điểm).Kết luậnThực trạng chất lượng dịch vụ Vật lý trị liệu cho người bệnh ngoại trú còn bất cập, đặc biệt là khía cạnh phương tiện hữu hình. Để đẩy mạnh CLDV điều trị, khoa VLTL cần khắc phục những tồn tại về cơ sở vật chất cũng như phát huy các thế mạnh về nhân lực và chuyên môn sẵn có.