Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua nội dung dạy học trong sách giáo khoa tiếng Việt 1 (Bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lệ Tâm Đặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: 405-411

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432397

 Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ là việc rất quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình hình thành nhân cáchcủa trẻ cho đến tuổi trưởng thành. Giáo dục kĩ năng sống phải được bắt đầu từ khi trẻ còn rất nhỏ,đặc biệt ở lứa tuổi tiểu học. Bài viết này phân tích nội dung giáo dục kĩ năng sống trong một bộsách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 - bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục - để gópphần làm rõ định hướng giáo dục vấn đề quan trọng này trong nhà trường Việt Nam trong thờigian tới. Các kết quả thu được nhờ tổng hợp từ các tài liệu về tâm lý học, phương pháp dạy họcTiếng Việt và trong thực tiễn. Kết quả bài viết đã chỉ ra các nội dung giáo dục kĩ năng sống giúphọc sinh bước đầu hình thành và rèn luyện các kĩ năng sống cần thiết, phù hợp lứa tuổi
  nhận biếtđược những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, biết tự nhìn nhận, đánh giá đúng về bản thân
  biết ứngxử phù hợp trong các mối quan hệ
  biết sống tích cực, chủ động trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH