Nghiên cứu mô phỏng độ rung và tiếng ồn của bộ vi sai trên phần mềm Comsol multiphysics

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phụ Thượng Lưu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 99-105

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432409

Trong những thập niên gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại ngày càng cao. Mạng lưới giao thông phát triển nhanh, phương tiện đi lại bằng ô tô ngày càng chiếm vị trí quan trọng và không thể thiếu đối với xã hội. Đồng thời những tiếng ồn xung quanh bắt đầu càng lúc càng nhiều gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống con người. Đặc biệt là khi lái xe phát ra những tiếng ồn rất khó chịu cho người lái. Vi sai là bộ phận cuối cùng nhận được mô-men xoắn từ động cơ qua hộp số truyền tới các-đăng. Bộ vi sai thường được lắp đặt cùng với truyền lực cuối, hay còn gọi là cầu xe. Chúng ta có thể tìm thấy bộ vi sai ở tất cả các xe hơi và xe tải hiện đại, và đặc biệt ở các xe bốn bánh chủ động hoàn toàn. Bộ vi sai cũng là nơi sinh ra tiếng ồn ở trên xe, qua phần mềm Comsol multiphysics ta có thể mô phỏng lại được độ rung và tiếng ồn sinh ra ở bộ vi sai. Trong bài báo này bộ vi sai được mô phỏng với nhiều dãy tốc độ làm việc khác nhau để so sánh độ ồn và rung động. Kết quả cho thấy tốc độ quay càng lớn thì biên độ của gia tốc càng lớn và ngược lại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH