Trong những thập niên gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại ngày càng cao. Mạng lưới giao thông phát triển nhanh, phương tiện đi lại bằng ô tô ngày càng chiếm vị trí quan trọng và không thể thiếu đối với xã hội. Đồng thời những tiếng ồn xung quanh bắt đầu càng lúc càng nhiều gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống con người. Đặc biệt là khi lái xe phát ra những tiếng ồn rất khó chịu cho người lái. Vi sai là bộ phận cuối cùng nhận được mô-men xoắn từ động cơ qua hộp số truyền tới các-đăng. Bộ vi sai thường được lắp đặt cùng với truyền lực cuối, hay còn gọi là cầu xe. Chúng ta có thể tìm thấy bộ vi sai ở tất cả các xe hơi và xe tải hiện đại, và đặc biệt ở các xe bốn bánh chủ động hoàn toàn. Bộ vi sai cũng là nơi sinh ra tiếng ồn ở trên xe, qua phần mềm Comsol multiphysics ta có thể mô phỏng lại được độ rung và tiếng ồn sinh ra ở bộ vi sai. Trong bài báo này bộ vi sai được mô phỏng với nhiều dãy tốc độ làm việc khác nhau để so sánh độ ồn và rung động. Kết quả cho thấy tốc độ quay càng lớn thì biên độ của gia tốc càng lớn và ngược lại.