Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố giới tính, ngành học, hoạt động tình nguyện, giáo dục đạo đức đến nhận thức trách nhiệm xã hội của sinh viên Khoa Kinh tế Trường Đại học An Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phượng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2022

Mô tả vật lý: 246-251

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432435

Nghiên cứu xem xét đánh giá sự khác biệt nhận thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của sinh viên (SV) có giới tính, ngành học, tham gia hoạt động tình nguyện và hoạt động giáo dục đạo đức khác nhau. Mô hình các yếu tố nhận thức CSR của sv được kế thừa từ mô hình nghiên cứu của Carroll (1991) gồm 4 thành phần trách nhiệm, đó là kinh tế (KT), pháp lý (PL), đạo đức (ĐĐ) và nhân văn (NV). Kết quả nghiên cứu cho thấy, SV nữ và SV nam có quan điểm khác nhau về CSR, đồng thời, những SV thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và sinh viên đã tham gia khóa học đạo đức kinh doanh đánh giá cao hơn về tầm quan trọng của các nghĩa vụ trong CSR. Tuy nhiên, không có sự khác biệt về nhận thức CSR đối với SV theo học các chương trình đào tạo khác nhau.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH