Nghiên cứu xem xét đánh giá sự khác biệt nhận thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của sinh viên (SV) có giới tính, ngành học, tham gia hoạt động tình nguyện và hoạt động giáo dục đạo đức khác nhau. Mô hình các yếu tố nhận thức CSR của sv được kế thừa từ mô hình nghiên cứu của Carroll (1991) gồm 4 thành phần trách nhiệm, đó là kinh tế (KT), pháp lý (PL), đạo đức (ĐĐ) và nhân văn (NV). Kết quả nghiên cứu cho thấy, SV nữ và SV nam có quan điểm khác nhau về CSR, đồng thời, những SV thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và sinh viên đã tham gia khóa học đạo đức kinh doanh đánh giá cao hơn về tầm quan trọng của các nghĩa vụ trong CSR. Tuy nhiên, không có sự khác biệt về nhận thức CSR đối với SV theo học các chương trình đào tạo khác nhau.