Quy trình hoạt động quản trị thương hiệu cho các trường Đại học Việt Nam: nghiên cứu trường hợp các trường đại học tư thục tại Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Huệ Hoàng, Anh Tuấn Nguyễn, ThịMỹ Lộc Nguyễn, Trung Kiên Nguyễn, Thị Lụa Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 29-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432484

 Cạnh tranh ngày càng tăng làm nổi bật sự cần thiết của các trường đại học để hiểu, thúc đẩy ảnh hưởng và quản lý một vị trí thương hiệu rõ ràng. Các trường đại học phải đối mặt với những thách thức khác nhau liên quan đến cấu trúc thương hiệu của trường đại học, những thách thức nội bộ và các nhu cầu khác nhau của các bên liên quan, do đó đòi hỏi một quy trình quản trị. Giá trị thương hiệu thể hiện rõ ở các trường đại học tư thục tại Hà Nội. Bài viết sử dụng phương pháp định tính với phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2022 để khẳng định các kết quả đã xác định của giai đoạn nghiên cứu trước. Ban đầu là phỏng vấn sâu các chuyên gia, lãnh đạo các trường đại học tư thục tại Hà Nội, sau đó mở rộng đến các cán bộ quản lý, giảng viên giữ chức vụ trưởng bộ môn. Kết quả nghiên cứu của giai đoạn này trình bày quy trình và các quyết định đối với hoạt động quản trị thương hiệu trong trường đại học, bao gồm (1) Nhận diện, thiết lập và định vị giá trị thương hiệu
  (2) Lập kế hoạch và triển khai các chương trình tiếp thị thương hiệu trường đại học
  (3) Nâng cao năng lực cạnh tranh
  (4) Chính sách thương hiệu
  (5) Kết nối và xây dựng giá trị thương hiệu
  (6) Hướng dẫn, giám sát và đánh giá các quyết định quản trị thương hiệu. Tuy nhiên, các nghiên cứu điển hình là cần thiết, đặc biệt là khi các phương pháp tiếp cận thương hiệu được thử nghiệm không nhấn mạnh tính nhất quán và chính xác trong định nghĩa nhận dạng. Chỉ sau đó, các nghiên cứu mới có thể bắt đầu cung cấp những hiểu biết sâu sắc về tính hữu ích của việc quản lý thương hiệu trường đại học theo nghĩa chung nhất, rõ ràng nhất.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH