Các cơ sở, mô hình và một số công cụ triển khai dạy học online theo định hướng tương tác

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Chi Diệp, Anh Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: 22-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432511

Dạy học Online là cách tổ chức dạy học dựa trên web cũng như dựa trên các ứng dụng, các công cụ kỹ thuật số nhằm tạo cho người học một môi trường học ảo, học từ xa nhằm đạt đến các mục tiêu học tập nhất định. Bên cạnh ưu điểm là giúp người học vượt qua các rào cản địa lý trong học tập, dạy học Online cũng có hạn chế là khoảng cách giao dịch tức khoảng cách trong giao tiếp từ xa giữa thầy và trò cũng như giữa người học với người học khiến cho việc tổ chức dạy và học gặp nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn do thiếu sự tương tác - điều dễ dàng đạt được qua các lớp học trực diện truyền thống - là một trong những khó khăn lớn nhất. Bài báo thảo luận về các cơ sở để thiết kế và triển khai tổ chức dạy học Online theo định hướng tương tác như các cơ sở tâm lý học, các mô hình dạy học trực tuyến ủng hộ sự tương tác và chia sẻ một số công cụ, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả của việc dạy và học Online định hướng tương tác trên cơ sở sử dụng phương pháp phân tích các cơ sở lý luận có liên quan và tổng hợp kinh nghiệm từ thực tiễn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH