Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng cà phê bột Hoàng Tuấn trên địa bàn tỉnh Phú Yên, nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 160 mẫu dữ liệu ngẫu nhiên. Sau đó sử dụng phần mềm SPSS 20 để xử lý số liệu. Kết quả cho thấy có 6 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng cà phê bột Hoàng Tuấn của người tiêu dùng theo mức độ tác động giảm dần là Sự tin tưởng về chất lượng, thái độ, sự quan tâm về sức khỏe, chuẩn chủ quan, kiểm soát hành vi nhận thức, sự quan tâm về môi trường. Trong đó, nhân tố sự tin tưởng về chất lượng là quan trọng nhất để người tiêu dùng quyết định lựa chọn hay không lựa chọn cà phê Hoàng Tuấn.