Sự hài lòng với công việc của giáo viên giáo dục cơ bản ở Đông Nam Á: Các vấn đề chính và khuyến nghị chính sách

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Clapano Oblina Anita, Thanh My Phuong Ho, Phuoc Linh Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 53-71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432782

 Bài báo được trích từ dự án nghiên cứu, "Sự hài lòng với công việc của giáo dục cơ bản Giáo viên ở Đông Nam Á ", một nỗ lực hợp tác giữa SEAMEO (Đông Nam Á Các Bộ trưởng của Tổ chức Giáo dục) Trung tâm. Nó trình bày các vấn đề chính ảnh hưởng đến mức độ công việc sự hài lòng của giáo viên giáo dục cơ bản ở Đông Nam Á và cung cấp chính sách khuyến nghị để tăng động lực của giáo viên và sự hài lòng trong công việc. Nghiên cứu sử dụng Herzberg's Dual Factor Theory of Motivation Yếu tố vệ sinh và yếu tố thúc đẩy
  khảo sát trực tuyến, thảo luận nhóm và diễn đàn là những công cụ được sử dụng để thu thập dữ liệu. Phân tích các câu trả lời có chứng minh rằng các nguồn gốc của sự không hài lòng trong công việc được tìm thấy là cả yếu tố vệ sinh và yếu tố thúc đẩy. Ba nguyên nhân hàng đầu gây ra sự không hài lòng trong công việc là i) Sự an toàn trong công việc
  ii) Công việc môi trường
  và iii) Trách nhiệm công việc. Đáng chú ý, kết quả chỉ ra rằng nguồn lớn nhất của sự không hài lòng trong công việc là yếu tố vệ sinh. Nghiên cứu sâu hơn về các vấn đề chính ảnh hưởng đến công việc của giáo viên sự hài lòng chưa được khám phá trong nghiên cứu này là điều cần thiết.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH