Bài báo được trích từ dự án nghiên cứu, "Sự hài lòng với công việc của giáo dục cơ bản Giáo viên ở Đông Nam Á ", một nỗ lực hợp tác giữa SEAMEO (Đông Nam Á Các Bộ trưởng của Tổ chức Giáo dục) Trung tâm. Nó trình bày các vấn đề chính ảnh hưởng đến mức độ công việc sự hài lòng của giáo viên giáo dục cơ bản ở Đông Nam Á và cung cấp chính sách khuyến nghị để tăng động lực của giáo viên và sự hài lòng trong công việc. Nghiên cứu sử dụng Herzberg's Dual Factor Theory of Motivation Yếu tố vệ sinh và yếu tố thúc đẩy
khảo sát trực tuyến, thảo luận nhóm và diễn đàn là những công cụ được sử dụng để thu thập dữ liệu. Phân tích các câu trả lời có chứng minh rằng các nguồn gốc của sự không hài lòng trong công việc được tìm thấy là cả yếu tố vệ sinh và yếu tố thúc đẩy. Ba nguyên nhân hàng đầu gây ra sự không hài lòng trong công việc là i) Sự an toàn trong công việc
ii) Công việc môi trường
và iii) Trách nhiệm công việc. Đáng chú ý, kết quả chỉ ra rằng nguồn lớn nhất của sự không hài lòng trong công việc là yếu tố vệ sinh. Nghiên cứu sâu hơn về các vấn đề chính ảnh hưởng đến công việc của giáo viên sự hài lòng chưa được khám phá trong nghiên cứu này là điều cần thiết.